Đại sứ quan Hàn Quốc tại Việt Nam cảnh báo về Chương trình lao động thời vụ Hàn Quốc

Đại sứ quan Hàn Quốc tại Việt Nam cảnh báo về Chương trình lao động thời vụ Hàn Quốc

 

 

Liên quan đến chương trình phái cử lao động thời vụ dành cho người nước ngoài do Hàn Quốc triển khai, để tránh những thiệt hại có thể phát sinh, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin về Chương trình lao động thời vụ như sau:

1. Chương trình phái cử lao động thời vụ dành cho người nước ngoài là chương trình mời và tuyển chọn người nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nông ngư nghiệp sang làm việc tại các nông/ngư gia trong thời gian khoảng 90 ngày (visa C-4) hoặc 5 tháng (visa E- 8). Đây là chương trình mà lao động thời vụ nếu làm việc trung thành có thể được mời và phái cử sang Hàn Quốc liên tục hàng năm. keo dán gạch đà nẵng

2. Theo chương trình này, chính quyền địa phương của Hàn Quốc trực tiếp trao đổi với chính quyền địa phương nước ngoài và ký kết Bản ghi nhớ về phái cử lao động thời vụ, sau đó tuyển chọn người nước ngoài của địa phương bên nước ngoài làm lao động để tham gia vào các hoạt động thời vụ ở địa phương bên Hàn Quốc.

3. Tất cả các thủ tục như ký kết Bản ghi nhớ, tuyển chọn lao động thời vụ được thực hiện trực tiếp bởi chính quyền địa phương của hai nước, hướng đến tính minh bạch và công bằng, tuyệt đối nghiêm cấm sự can thiệp hoặc môi giới của cá nhân hay tổ chức bên ngoài, do đó có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết, phòng chống việc bỏ trốn và đảm bảo tối đa lợi ích kinh tế cho người lao động.

4. Ngoài chính quyền địa phương, mọi cơ quan, tổ chức hay cá nhân khác đều không được thực hiện hành vi chiêu mộ, tuyển chọn và phái cử lao động thời vụ, không được ủy quyền, do đó, không thể nhận bất cứ khoản lệ phí nào. Nếu vi phạm nội dung này, chính quyền địa phương, hoặc người nước ngoài sẽ không thể tham gia vào chương trình phái cử lao động thời vụ tiếp theo.

5. Trong thời gian gần đây, liên tiếp có tin báo gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc về việc một tổ chức với tên gọi Hiệp hội giao lưu văn hóa kinh tế thế giới (ECI) đã mạo danh là đoàn thể có quyền hạn đối với công tác phái cử lao động thời vụ, đưa ra những nội dung sai sự thật, tiếp xúc với doanh nghiệp tư nhân trong nước, chính phủ ngoài nước, chính quyền địa phương, đại sứ quán và doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài để môi giới lao động thời vụ.

6. Liên quan đến vấn đề này, Đại sứ quán Hàn quốc xin thông báo ngoài chính quyền địa phương, không bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào có quyền can thiệp hoặc môi giới, do đó các công dân Việt Nam cần đặc biệt chú ý để không phải chịu thiệt hại đáng tiếc nào xảy ra.

7. Mọi thắc mắc xin liên hệ Đại sứ quán Hàn Quốc, Đại sứ quán sẽ tích cực hỗ trợ. Các chính quyền địa phương có quan tâm đến chương trình phái cử lao động thời vụ và ký kết Bản ghi nhớ với chính quyền địa phương bên Hàn Quốc hãy gửi thông tin tên địa phương, cán bộ phụ trách, số liên lạc, địa chỉ email, thông tin khái quát về địa phương (đính kèm công văn băng tiếng Anh) theo địa chỉ email chính thức (yoohee@korea.kr) của Cơ quan quản lý chính sách nhập cảnh và người nước ngoài Hàn Quốc (KIS).

                                                                                                                                                                                                                                  Nguồn: Dolab.gov.vn

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM QUẢNG NAM

84 Nguyễn Du, Tp Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam